Dân đi Vespa vẫn hay có câu: “Thứ nhất là tại bu-gi, thứ 2 là tại cái gì bên trong”. Vậy làm thế nào khi bu-gi của Vespa bị hỏng? Không tự nhiên mà những kẻ chơi Vespa cổ lại nói như thế khi chiếc xe của mình đột nhiên không nổ được máy. Dù đã nghiêng xe, đã đạp nhồi, đã đổ mồ hôi giữa trời lạnh giá đạp lấy đạp để mà xe vẫn không chịu nổ. Trong khuôn khổ bài viết này, Đẹp sẽ đề cập đến các vấn đề hỏng hóc liên quan đến bu-gi. Tổng quát về bu-gi Bu-gi là bộ phận tạo ra tia lửa điện trong buồng đốt để đốt cháy hỗn hợp không khí-xăng từ chế hòa khí (bình xăng con) được nạp vào xi-lanh. Môi trường làm việc khắc nghiệt với nhiệt độ có thể lên tới 2.500 độ C, hoạt động trong thời gian dài và tất nhiên tình trạng bu-gi sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ. Hiện nay có khá nhiều loại bu-gi, có loại chân ngắn, chân dài, loại 1 chấu, 2 chấu, hay 4 chấu. Theo khuyến cáo của một số lão làng đi Vespa cổ thì nên dùng loại bu-gi platinium 1 chấu của các hãng như Bosch, NGK hay Denso. Do đó, điều tiên quyết là bạn phải chọn được cho mình một chiếc bu-gi phù hợp với xe. Hơn nữa, việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ bu-gi cũng rất quan trọng, thông thường sau khoảng 5.000km chạy xe thì nên bảo dư
Phấn nụ bà tùng
Phấn nụ
Phấn nụ hoàng cung
Phấn nụ cung đình
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
https://ift.tt/2ZLhbbV https://ift.tt/2LnUlD4
Phấn nụ bà tùng
Phấn nụ
Phấn nụ hoàng cung
Phấn nụ cung đình
số 12 đường C12 (662 Cộng Hòa) P. 13 Q. Tân Bình
https://ift.tt/2ZLhbbV https://ift.tt/2LnUlD4
Nhận xét
Đăng nhận xét